19 ธันวาคม 2551

ตอนที่ 2 บรรยายกาศแรกพบAIT

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 51 ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสเดินทางไปที่ AIT เป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ ผมเคยไปที่ อุทยานวิทยาศาสตร์ ไม่ก็ม.ธรรมศาสตร์ เคยคิดว่าจะไปแต่หาทางเข้าไม่เจอ แต่ตอนนี้เจอแล้วครับ



ต้นไม้ค่อยข้างจะเยอะ ร่มรื่นดีครับ คนไม่เยอะมาก มีสนามเทนนิสหลายสนามครับ นอกจากนี้ AIT ไม่มีหลักสูตรสำหรับปริญญาตรี จะรับเฉพาะโทและเอก เท่านั้น

หลักสูตรที่ผมจะไปเรียนนั้นคือ Industrial and Manufacturing Engineering ครับ ในตึกหลังนี้ หลังจากนั้นผมก็ได้รับเอกสารตอบรับ (Acceptance Letter) โดยจะเข้าเรียนระดับปริญญาเอกเลย ในใบนี้ได้แสดงค่าใช้จ่ายเบื้องต้นไว้ด้วยครับ ผมได้แนบมาให้ดูด้วย เผื่อว่าผู้อ่านจะสนใจมาเรียนกัน แต่ค่าใช้จ่ายระดับปริญญาโทลองตรวจสอบในเว็บไซต์ของ AIT ดูเองนะครับ
ปกติผมได้รับทุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว แต่ผมยังสามารถขอทุน RTG Fellowshipsได้อีกด้วยสูงสุดถึง 56 หน่วยกิต ผมได้แนบรายละเอียดเบื้องต้นมาให้ดูด้วยครับ
---

ผู้ที่สนใจสามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ait.ac.th/


...